GÕ TIẾNG VIỆT TRONG PHẦN MỀM MATHTYPE ĐƠN GIẢN NHẤT

Phần mềm Mathtype rất lợi ích, nhưng khi chúng ta viết có dấu tiếng việt thì sẽ bị lỗi ngay. Để giúp các bạn viết được tiếng việt trong phần mềm này, khi chúng ta viết tiếng việt trên mũi tên hay trong công thức toán hoc. Mình sẽ giúp các bạn GÕ TIẾNG VIỆT TRONG PHẦN MỀM MATHTYPE ĐƠN GIẢN NHẤT. Nào! bắt đầu thôi.

Bước 1: Các bạn mở Unikey lên và chuyển sang bảng mã TCVN3 còn kiểu gõ là TELEX hay VNI đều được.

Bước 2: Trước khi gõ chữ tiếng việt nào thì các bạn làm như sau để viết được tiếng việt:
Chọn STYLE sau đó chọn OTHER


Bước 3: Các bạn chọn font những font mà có đuôi .VnDH .VnArial... Miễn sao có đuôi là .Vn là được nhé.



Sau đó chọn OK
Bước 4: Thưởng thức thành quả. Gõ thử nhé!


Chúc các bạn GÕ TIẾNG VIỆT TRONG PHẦN MỀM MATHTYPE thành công. Nếu có bất kỳ vấn đề nào thì bạn đừng ngần ngại mà comment bên đưới để được trợ giúp nhanh nhất có thể.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

6 nhận xét

Write nhận xét
lúc 03:37 19 tháng 7, 2019 delete

Cảm ơn thầy! bài viết rất hay.
Sẳn tiện, xin phép được hỏi cách gõ chữ " đ " trong mathtype 6.0
Mình không gõ được.

Reply
avatar
lúc 07:34 28 tháng 3, 2020 delete

Tại sao khi mình gõ chữ đ thì không được vậy. Giúp mình với.

Reply
avatar
lúc 04:21 25 tháng 4, 2020 delete

bạn cho mình hỏi, mình làm như bạn rồi như vẫn bị lỗi.nhũng chữ đ thành ®, ơ thành ¬ , chữ â thành ©, chữ ô thành « nói trung những chữ phải gõ 2 lần ý toàn bị lỗi

Reply
avatar
lúc 04:21 25 tháng 4, 2020 delete

bạn cho mình hỏi, mình làm như bạn rồi như vẫn bị lỗi.nhũng chữ đ thành ®, ơ thành ¬ , chữ â thành ©, chữ ô thành « nói trung những chữ phải gõ 2 lần ý toàn bị lỗi

Reply
avatar
lúc 03:38 25 tháng 6, 2020 delete

sao trong mathtype khong co font .vn xin ban chi cach cai

Reply
avatar